ĐẠI HỌC PHÚC CHÂU – DU HỌC TRUNG QUỐC EGOSUN

ĐẠI HỌC PHÚC CHÂU – DU HỌC TRUNG QUỐC EGOSUN

 

Tên tiếng Anh: Fuzhou UniversityTên tiếng Trung: 福州大学Tên viết tắt: FZU

Năm thành lập: 1958

Cấp bậc: trường đại học Công lập

Thuộc dự án: 211

Mã trường: 10386

Trang web chính thức của trường: http://www.fzu.edu.cn

——————————————————————————————————————————-

Giới thiệu về trường:

Trường được thành lập vào năm 1958 thuộc “Dự án 211” trọng điểm cấp Quốc gia, vào tháng 9 năm 2017 Đại học Phúc Châu đã lọt vào danh sách các trường đại học xây dựng thuộc “Hạng nhất kép” cấp Quốc gia. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển hiện trường đã và đang đầu tư chú trọng trong việc đào tạo, phát triển thế mạnh trong các lĩnh vực như: Khoa học và kỹ thuật, Kinh tế, Luật,…

FZU tọa lạc tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Phúc Kiến là một tỉnh nằm ở ven Biển Đông nam của đại lục Trung Quốc. là tỉnh xếp thứ 15 về mật độ số dân, đứng thứ 10 về kinh tế Trung Quốc, Phúc Kiến có chỉ số GDP đầu người đứng thứ 6 Trung Quốc. Nơi đây hội tụ đầy đủ mọi yếu tố tốt nhất về Kinh tế, Văn hóa – Xã hội nhiều cơ hội phát triển, Phúc Kiến chắc hẳn là điểm đến lí tưởng dành cho các bạn sinh viên trẻ năng động thời nay.

Đại học Phúc Châu - 福州大学

Cơ sở vật chất:

Trụ sở chính của trường nằm trong khuôn viên Kỳ Sơn, ở Phúc Châu, Hạ Môn, ở Tuyền Châu, ngoài ra còn có một số cơ sởkhác, diện tích xây dựng trường học là 1,63 triệu mét vuông,thiết bị giảng dạy và nghiên cứu khoa học được nhà trường trang bị đầy đủ, hiện đại. Trường có 2 cơ sở đào tạo nhân tài cấp Quốc gia, 6 trung tâm giảng dạy thực nghiệm Quốc gia, 1 trung tâm giảng dạy thực nghiệm mô phỏng cấp Quốc gia, 1 khu thí nghiệm đổi mới mô hình đào tạo cấp Quốc gia, 6 trung tâm Giáo dục thực hành kỹ thuật Quốc gia hợp tác giữa các doanh nghiệp trường học, 1 cơ sở đào tạo chung cho sinh viên sau đại học chuyên ngành kỹ thuật Quốc gia. 

Cùng với 27 trường cao đẳng (bao gồm 1 trường cao đẳng độc lập và 1 trường cao đẳng hợp tác giữa Trung QuốcNước ngoài), 10 trạm di động sau Tiến sĩ, 14 điểm Tiến sĩ kỷ luật cấp 1, 2 điểm Tiến sĩ chuyên ngành, 38 điểm Thạc sĩ kỷ luật cấp 1, 21 điểm ủy quyền bằng cấp chuyên nghiệp.

Đại học Phúc Châu - Fuzhou University - 福州大学

Chuyên ngành đào tạo:

Với 90 chuyên ngành đại học, 1 ngành học trọng điểm Quốc gia, 1 ngành đào tạo cấp Quốc gia, trong đó có ngành Hóa học một lần nữa được chọn vào danh sách xây dựng kỷ luật đẳng cấp Thế giới, 6 ngành học nằm trong top 1 toàn cầu của ngành ESI, ngành hóa học nằm trong top 1 trên toàn Thế giới thuộc ngành ESI. 

Các ngành học chủ chốt đặc trưng của tỉnh Phúc Kiến: Kỹ thuật dân dụng, Toán học, Khoa học quản lý và kỹ thuật, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ khí, Khoa học vật liệu và kỹ thuật….

 

Đội ngũ giảng viên – sinh viên:

Trang bị đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, nhiều năm hành nghvới 3.229 giảng viên và nhân viên, có 2.186 giáo viên toàn thời gian.Tổng cộng có 634 giảng viên – nhân viên cấp cao từ cấp tỉnh trở lên, 112 giảng viên – nhân viên cấp Nhà nước. Trong số đó bao gồm 14 Giáo sư, 23 người được giới thiệu cấp nhà nước  8 người thuộc khoa học trẻ xuất sắc Quốc gia, 1 nhân viên chuyên nghiệp và kỹ thuật xuất sắc Quốc gia…. Trường hiện có 38.427 sinh viên hệ đại học, 14.358 sinh viên hệ thạc sĩ, tiến sĩ đã và đang theo học tại ngôi trường này.

 

Nghiên cứu khoa học:

Gồm 12 nền tảng đã đổi mới khoa học và công nghệ cấp Quốc gia và 131 điểm thuộc cấp tnh, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia, 8 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật Quốc gia, 3 cơ sở hợp tác khoa học và công nghệ Quốc tế, 3 phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ Giáo dục, 1 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật của Bộ Giáo dục…nhằm phục vụ và hỗ trợ sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu.

Chia sẻ kinh nghiệm du học Trung Quốc cho du học sinh Việt Nam

Kết quả nghiên cứu khoa học:

Trường đã nhận được 4.757 dự án khoa học và công nghệ khác nhau với kinh phí nghiên cứu khoa học hơn 1,82 tỷ NDT. Ký kết 3.294 hợp đồng hợp tác với mức kinh phí hợp tác giữa các doanh nghiệp là 1,54 tỷ NDT. Đã giành được 243 giải thưởng cấp tỉnh trở lên, trong đó có 4 giải thưởng khoa học và công nghệ Quốc gia.

 

Trao đổi – hợp tác quốc tế:

Trường đã thiết lập quan hệ đối tác với Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Thiên Tân, Viện Nghiên cứu Haixi của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và hơn 140 trường đại học khác, tổ chức nghiên cứu với các doanh nghiệp nổi tiếng ở 50 Quốc gia và khu vực ở nước ngoài. Nhà trường tích cực kết nối sáng kiến “Vành đai và Con đường” thiết lập nền tảng trao đổi hợp tác khoa học và giáo dục Quốc tế, trở thành học viện tiếp nhận học bổng của Chính phủ Trung Quốc, tuyển sinh sinh viên Quốc tế đến Trung Quốc cho hơn 30 Quốc gia.

 

Học bổng của trường:

Học bng chính phủ Trung Quốc –Cấp cho bậc Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Học bổng tỉnh Phúc Kiến – Cấp cho bậc Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Học bổng 1 năm tiếng Trung Phúc Kiến – Phúc Châu –Cấp cho bậc Đại học, Thạc sĩ.

Học bổng Vành Đai – Con Đường Phúc Kiến – Phúc Châ– Cấp cho bậc Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Hồ sơ xin học bổng gồm có:

1.Hộ chiếu còn thời hạn (scan 2 trang đầu).

2.Bằng tốt nghiệp hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời.

3.Bảng điểm hoặc học bạ.

4.Giấy xác nhận dân sự hoặc lí lịch tư pháp.

5.Ảnh thẻ nền trắng (bản giấy + bản điện tử).

6.Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh (Ielts, Toeic) hoặc tiếng Trung (Hsk, Hskk, Tocfl).

7.Giấy khám sức khỏe du học Trung Quốc (theo mẫu).

8.Hai thư giới thiệu của Giáo sư, Phó giáo sư.

9.Tài liệu khác (Giấy khen, bằng chứng nhận tham gia các kì thi, hoạt động ngoại khóa…).

10.Kế hoạch học tập.

Chính sách ưu đãi học bổng:

Miễn phí 100% học phí.

Miễn KTX, BHYT.

Phụ cấp hàng tháng: ~2.500 NDT hệ Đại học, ~3.000 NDT hệ Thạc sĩ, ~3.500 NDT hệ Tiến sĩ.

——————————————————————————————————————————

Trên đây là những thông tin khái quát về trường “Đại học Phúc Châu Trung Quốc” là ngôi trường lí tưởng xếp hàng đầu dành cho sinh viên Quốc tếEGOSUN gửi đến các bạn. Hy vọng trên con đường chinh phục ước mơ du học Trung Quốc của bạn sẽ luôn có chúng tôi đồng hành, chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc hành trình này nhé !

LIÊN HỆ HỖ TRỢ & TƯ VẤN – TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC EGOSUN EDUCO

Hotline: 033.337.5300 – 0325.059.997

Email: egosun.qlts@gmail.com

Website: https://egosun-educo.com

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaotaongoaingutinhocketoan?mibextid=LQQJ4d

Địa chỉ: Số 33 ngõ 72 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

VPDD: Tầng 3, số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.