HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC ĐÀI LOAN TẠI VĂN PHÒNG ĐÀI BẮC

Buổi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan, các câu hỏi thường gặp, kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Đài Loan là những gì sẽ được bật mí trong bài viết này.

Buổi phỏng vấn xin visa là yếu tố quyết định bạn có đỗ visa hay không. Du học Đài Loan ngoại trừ hệ vừa học vừa làm thì cũng cần trải qua buổi phỏng vấn nên chúng ta cần chuẩn bị tốt để xin được visa. Buổi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan là buổi gặp gỡ giữa bạn và người của Văn phòng Kinh tế Đài Bắc. Buổi phỏng vấn xoay quanh các câu hỏi để kiểm tra khả năng ngoại ngữ, thông tin cá nhân cũng như là mong muốn, nguyện vọng du học của bạn. Buổi phỏng vấn chỉ kéo dài vài phút, nhưng lại quyết định bạn có đỗ visa hay không. Bởi hầu hết những người nộp hồ sơ xin visa du học Đài Loan đều đủ điều kiện, duy chỉ có phỏng vấn thì cách thể hiện của mỗi bạn lại khác nhau. Cũng chính vì vậy mà dành nhiều thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn là rất cần thiết.

Phỏng vấn bằng ngôn ngữ gì?

Bạn sẽ được phỏng vấn bằng ngôn ngữ của chương trình học, tiếng Anh hoặc tiếng Trung để vừa xem có nên cho bạn thị thực và kiểm tra khả năng ngoại ngữ. Đối với hệ ngôn ngữ bạn cũng cần có một vốn tiếng nhất định chứ không thể phỏng vấn bằng tiếng Việt.

Trong buổi phỏng vấn sẽ bao gồm bạn, người phỏng vấn (người của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc) và người phiên dịch. Đối với những câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan bạn không nghe rõ hoặc không hiểu sẽ được người phiên dịch hỗ trợ. Tuy nhiên nên hạn chế số lần cần hỗ trợ xuống thấp nhất có thể. Với những câu hỏi không hiểu và bạn muốn nhận sự trợ giúp từ người phiên dịch hãy tránh những câu đại loại như: “Chị ơi! Chị giúp em với!”. Bởi trong lúc phỏng vấn sẽ có camera ghi lại, nếu dùng câu như thế có vẻ như “đi cửa sau”, điều đó thực sự không tốt một chút nào. Thay vào đó hãy nói một câu đầy đủ như sau: “Chị ơi, câu đó em không hiểu chị dịch giúp em với!”.

Buổi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan diễn ra ở đâu?

Phỏng vấn xin visa du học Đài Loan có thể diễn ra tại 1 trong 2 địa điểm sau:

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội 

  • Địa chỉ: tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch,  quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội
  • Số điện thoại: +84-24-38335501
  • Email: vnm@mofa.gov.tw
  • Thời gian làm việc: từ 8:00-17:30 mỗi ngày, không bao gồm các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ của Việt Nam, Đài Loan.

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 02838349160~65
  • Email: tecohcmc@mofa.gov.tw
  • Thời gian làm việc,  8:00-17:30 mỗi ngày, không bao gồm các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ của Việt Nam, Đài Loan.

Bạn nộp hồ sơ tại địa điểm nào sẽ phỏng vấn tại địa điểm ấy. Riêng hệ chuyên ban quốc tế bạn sẽ phải phỏng vấn tại Đài Bắc.

Các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan

  • Giới thiệu bản thân.

Bạn nên chuẩn bị sẵn một đoạn giới thiệu bản thân. Họ, tên, năm sinh, trường đã học. Nếu có thể bạn hãy lồng ghép một ít về gia đình, quá trình học tập và sở thích cá nhân cũng như là tại sao bạn biết đến Đài Loan. Cố gắng diễn đạt thật tự nhiên, đừng để người phỏng vấn vừa nghe đã biết là văn mẫu.

  • Bạn có anh chị em không? Gia đình bạn có bao nhiêu người?

Bạn cứ trả lời đúng như sự thật.

  • Bạn có người thân nào đi qua Đài Loan chưa?

Nhiều bạn nghĩ có người thân từng sang Đài Loan sẽ tạo niềm tin, tăng cơ hội đỗ visa nên bịa ra. Nhưng việc bịa ra một người như thế rất khó, dễ lộ sơ hở, cần giấy tờ chứng minh. Cho dù thực sự có người thân từng qua Đài Loan thì theo Egosun bạn cũng nên trả lời không có. Khi trả lời có sẽ dẫn đến nhiều câu hỏi khác liên quan đến người đã từng sang Đài Loan đó và thậm chí điều tra người đó có tuân thủ tốt các điều lệ, luật của Đài Loan không. Nếu lý lịch người đó không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc xin visa của bạn.

  • Có bạn bè, người thân nào ở Đài Loan không?

Nếu có bạn bè, người bạn cần nắm rõ các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, ở đâu, làm công việc gì, thu nhập mỗi tháng để trả lời các câu hỏi tiếp theo của người phỏng vấn. Nếu bạn bạn bè còn đi học bạn phải trả lời các thông tin về người bạn đó bao gồm học trường nào, ở đâu, học ngành gì, có đi làm thêm không.

  • Tại sao bạn lại chọn Đài Loan để du học?

Bạn muốn du học Đài Loan? Tại sao lại là Đài Loan? Bạn thích con người Đài Loan, văn hóa Đài Loan hay chọn Đài Loan vì chất lượng giáo dục? Bạn thích điểm nào thì hãy nói về nó, lưu ý tránh nói về việc làm thêm hay chi phí các thứ. Lồng ghép vào đó một câu chuyện sẽ biến việc đỗ visa trở nên dễ dàng hơn.

  • Bạn biết gì về Đài Loan?

Người phỏng vấn sẽ hỏi bạn có biết gì về Đài Loan không. Muốn trả lời tốt câu hỏi này bạn cần thời gian nghiên cứu, thuộc nằm lòng bởi việc nói một chi tiết nào đó sai về Đài Loan thì khả năng đỗ visa giảm đi rất nhiều. Bạn nên nói về vị trí địa lý, khí hậu và một số đặc trưng văn hóa của Đài Loan.

  • Bạn du học trường nào?

Bạn du học trường nào thì trả lời trường đấy.

  • Làm sao bạn biết đến trường đó?

Bạn có thể trả lời do người thân, bạn bè giới hoặc tự tìm hiểu về các trường tại Đài Loan. Theo Egosun bạn nên trả lời do bản thân tự tìm hiểu để tránh dẫn đến nhiều câu hỏi ngoài dự liệu như người thân, bạn bè đó là ai, tại sao họ lại giới thiệu trường đó.

  • Tại sao lại là trường đó?

Đài Loan có rất nhiều trường, tất nhiên người phỏng vấn sẽ hỏi bạn tại sao lại chọn trường đó. Vì chất lượng giảng dạy, trang thiết bị hiện đại hay nằm tại thành phố yêu thích? Bạn hãy trả lời một cách chân thành nhất.

  • Địa chỉ trường ở đâu? Học phí bao nhiêu? Bạn biết gì về kí túc xá của trường?

Những thông tin này bạn cần trả lời thật chính xác, nó thể hiện bạn có thực sự quan tâm đến vấn đề du học hay không.

  • Trường của bạn có học bổng không?

Sở dĩ hỏi câu này là muốn biết bạn có thật sự quan tâm tới việc du học hay không. Bạn hãy lên trang thông tin của trường, vào phần tuyển sinh, ở đó sẽ có chi tiết các chính sách học bổng của trường. Bạn hãy nhớ nó và chuẩn bị câu trả lời cho buổi phỏng vấn.

  • Bạn nhập học muộn như thế này có theo kịp bạn bè không?

Câu hỏi này dành cho những bạn xin visa trễ, dẫn đến sang Đài Loan muộn một chút so với thời gian nhập học chính thức. Theo Egosun, bạn nên trả lời rằng bản thân mình có tinh thần ham học hỏi, không ngại khó khăn, bổ sung bài tập, học nhiều hơn để theo kịp bạn bè cũng như chia sẻ nhà trường cũng hỗ trợ bổ sung kiến thức cho những bạn nhập học muộn.

  • Tại sao bạn lại theo học ngành đó?

Theo một ngành nghề nào đó thì chắc chắn đều có lý do riêng như sở thích, đam mê, cơ hội làm việc, học phí chẳng hạn. Bạn hãy trả lời một cách tự nhiên nhất có thể.

  • Bạn biết gì về chuyên ngành này?

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ để thể hiện được mong muốn học tập của mình. Tốt nhất nên dành thời gian xem chương trình học của ngành đó tại trường bạn theo học.

  • Tại sao bạn không học ngành này ở Việt Nam?

Với câu hỏi này bạn nên trả lời bằng ưu điểm khi học ngành đó tại Đài Loan.

  • Tại sao không học tiếng Trung tại Việt Nam?

Câu hỏi này dành cho những bạn có mong muốn du học hệ ngôn ngữ tại Đài Loan. Bạn có thể trả lời do yêu thích Đài Loan hay học tại Đài Loan sẽ có nhiều cơ hội thực hành hơn.

  • Trường học có liên hệ với bạn không? Nếu có thì liên hệ bằng cách nào?

Câu hỏi này dành cho những bạn mà có hồ sơ bị nghi ngờ nhờ người khác làm. Bạn cần nắm rõ những giấy tờ, đầu hồ sơ nộp lúc xin nhập học và nộp để xin visa cho Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc. Hãy tìm hiểu và lập một danh sách ghi nhớ.

  • Kế hoạch học tập khi du học Đài Loan của bạn là gì?

Câu hỏi tiếp theo bạn cần trả lời trong buổi phỏng vấn là về kế hoạch học tập khi du học Đài Loan. Phần này đã nằm trong bộ hồ sơ xin visa mà bạn đã nộp. Vì vậy bạn cần nói sao cho khớp với bản kế hoạch học tập đã nộp. Trước phỏng vấn nên đọc và thuộc các ý chính của nó. Nếu nhắc đến dự định sau khi du học Đài Loan. Egosun khuyên bạn nên chia sẻ sau du học sẽ về Việt Nam làm cho các công ty nước ngoài. Bởi khi bạn trả lời sẽ ở lại Đài Loan thì hợp pháp hay bất hợp pháp. Nó dẫn đến nhiều câu hỏi ngoài dự liệu.

  • Bạn có định đi làm thêm không?

“Bạn có định đi làm thêm không?” là câu hỏi chắc chắn dù bạn học hệ nào cũng sẽ được hỏi. “Em sẽ chỉ tập trung việc học thôi” là câu trả lời khôn ngoan thường được khuyên. Bởi bên Đài Loan có rất nhiều du học sinh người Việt Nam làm việc bất hợp pháp và làm quá giờ. Tuy nhiên, bạn cần linh hoạt hơn, làm cho câu trả lời sát với hồ sơ nhất có thể. Nếu bạn chứng minh tài chính với sổ tiết kiệm có số tiền lớn. Thì cứ tự tin trả lời rằng “Bố mẹ em đủ tiền tiết kiệm để chi trả cho việc học tập tại Đài Loan của em nên em sẽ tập trung hoàn toàn cho việc học”. Nếu bạn chỉ chứng minh tài chính đủ như điều kiện đề ra, không nhiều thì nên trả lời khéo léo như sau: “Thời gian đầu em sẽ chú tâm cho việc học, sau khi có được Work Permit, em sẽ làm thêm để phụ giúp cho gia đình”. Work Permit là giấy phép lao động, cho phép bạn lao động hợp tại Đài Loan. Nhắc đến Work Permit sẽ cho người phỏng vấn thấy bạn hiểu rõ luật tại Đài Loan, sẽ tăng đáng kể tỉ lệ đỗ visa. Bạn có thể chia sẻ thêm một ít về dự định làm thêm như: “Em biết tại Đài Loan em chỉ được phép làm thêm tối đa 20h/ tuần, em sẽ dành 10-20h/ tuần để làm thêm”. Những câu trả lời như thế này rất dễ “ăn điểm” vòng phỏng vấn.

  • Sổ tiết kiệm bạn làm ở đâu? Ai là người đứng tên? Sổ tiết kiệm có bao nhiêu tiền?

Bạn bắt buộc phải trả lời chính xác 100% so với hồ sơ.

  • Số tiền mà bạn chứng minh tài chính có từ đâu?

Sở dĩ hỏi câu hỏi này là bởi vì lo ngại rằng đó không phải là tiền thật và thực tế cũng có nhiều trường hợp như vậy. Bạn nên trả lời rằng đó là số tiền bố mẹ mình tiết kiệm được trong thời gian dài cho bạn du học. Sau đó người phỏng vấn có thể hỏi thêm một số câu như bố mẹ bạn làm nghề gì, thu nhập bao nhiêu. Lưu ý đừng trả lời thu nhập quá cao cũng như là quá thấp, sẽ khiến họ nghi ngờ liệu gia đình bạn có khả năng chi trả các chi phí trong quá trình bạn du học không. Trong một số trường hợp sẽ yêu cầu bạn nộp những giấy tờ chứng minh thu nhập của bố mẹ, cho nên đừng trả lời khác quá nhiều so với thực tế.

Đối với những trường hợp không phải bố mẹ cho tiền cũng không phải chính bản thân kiếm được mà do bố mẹ vay mượn từ người thân, bạn bè thì cần trả lời khéo léo rằng đó là tiền mặt bố mẹ đưa cho em. Lưu ý là tiền mặt bởi một khi nói chuyển khoản, bạn thường được yêu cầu đưa giấy tờ chuyển khoản. Nếu không chứng minh được thì việc đỗ visa du học Đài Loan sẽ trở nên xa vời hơn. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật tốt bộ hồ sơ du học Đài Loan của mình trước khi gửi sang trường và xin phỏng vấn nhé.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Đài Loan

Theo dõi những kinh nghiệm mà Egosun sắp nói đến phía dưới này sẽ giúp bạn thành công xin visa du học Đài Loan.

Ăn mặc

Khi đi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan bạn nên ăn mặc thật lịch sự, họa tiết không sặc sỡ. Ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, sáng sủa. Áo sơ mi kết hợp với chiếc quần dài là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Vẻ ngoài

Nên tạo vẻ ngoài giống với học sinh nhất. Tóc gọn gàng, không nhuộm màu sáng. Khi đi phỏng vấn bạn cũng nên chịu khó bôi sạch sơn móng tay, móng chân.

Đến trước khoảng 15 phút

Đến sớm đến muộn không bằng đến trước 15 phút. Đây là thời gian vàng bạn giúp bạn có tâm lý tốt trước phỏng vấn. Khi đến quá sớm bạn sẽ chán nản khi chờ đợi quá lâu, sự chuẩn bị trước cũng dần mất tác dụng. Còn khi đến quá trễ sẽ hơi tâm lý và không có thời gian chuẩn bị, nhớ lại những gì sẽ nói trong buổi phỏng vấn.

Thái độ

Người phỏng vấn chúng ta thường là giáo sư. Vì vậy hãy giữ một thái độ tôn trọng, lễ phép. Đừng tỏ ra kiêu ngạo bởi thành tích học tập của mình, sẽ tạo ấn tượng xấu với những vị giáo sư mà thành tích hơn chúng ta nhiều. Khi vừa bước vào phỏng vấn nên cúi đầu nhẹ chào người phỏng vấn và cả người phiên dịch.

Chân thành

Khi bạn trả lời một cách chân thành rất dễ chạm đến trái tim của người phỏng vấn. Họ thấy bạn thành thật cũng sẽ cho bạn một cơ hội. Nếu một số sự thật bất lợi cho việc đỗ visa thì bạn cũng đừng nói dối quá đà. Hãy dùng những lời nói chân thành bao biện cho những lời nói dối.

Kinh nghiệm phỏng vấn visa Đài Loan visana

Hướng dẫn chi tiết về Câu hỏi và Cách trả lời phỏng vấn (tham khảo)

Những câu hỏi mà Egosun sắp đề cập phía dưới này chắc chắn bạn sẽ gặp trong buổi phỏng vấn xin visa du học Đài Loan.

1 答:您好!我自己介紹一下: 我叫杜氏茹,我今年二十歲。我2019年高中畢業。我住在海陽省。我家有3個人:爸爸,媽媽。我爸當司機。我媽當公務員。我有很多愛好:唸書,聽音樂。。。我很喜歡台灣所以我想來台灣留學。我介紹好了。謝謝

Trả lời: Xin chào! Tôi xin tự giới thiệu: Tôi tên là ……., năm nay tôi hai mươi tuổi. Tôi tốt nghiệp cấp 3 vào năm 2019. Tôi ở tỉnh Hải Dương. Có 3 người trong gia đình tôi: bố và mẹ. Bố tôi làm ……….. ……………………………… Mẹ tôi là giáo viên . Tôi có nhiều sở thích: ……………………………………………………… . . Tôi rất thích Đài Loan nên tôi muốn đi du học Đài Loan. Tôi đã giới thiệu xong . cảm ơn

2 問:為什麼你想去台灣留學? Câu hỏi: Tại sao bạn muốn du học Đài Loan?

答:因為台灣是一個發展的國家,教育很好,文華很像越南。

A: Vì Đài Loan là một quốc gia đang phát triển với nền giáo dục tốt nên Wenhua rất giống với Việt Nam.

3 問:你的目的去台灣是什麼? Câu hỏi: Mục đích đi Đài Loan của bạn là gì?

答:我的目的去台灣是讀大學,讀專業,發展自己,創造更好的未來

Trả lời: Mục đích sang Đài Loan của em là học đại học, học chuyên ngành, phát triển bản thân, tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn.

4 問:你想去台灣幾年? Câu hỏi: Bạn muốn đi Đài Loan bao nhiêu năm?

答:我想去四年 Trả lời: Tôi muốn đi trong bốn năm

5 問:你想讀什麼科系? Q: Bạn muốn học khoa gì?

答:我想讀行销流通管理系。 Trả lời: Em muốn học Khoa …………………………………………

6 問:你想去台灣讀什麼學校? Câu hỏi: Bạn muốn học trường nào ở Đài Loan?

答:我想去台灣讀遠東科技大學 Trả lời: Em muốn sang Đài Loan du học trường Đại học …………………………………

7 問:遠東科技大學在哪裡? Q: Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Viễn Đông ở đâu?

答:在台南市新市區中華路 49 號 Trả lời: Tại số ………………………………………………………………….

答:第一学期免学费,第二学期起35,000元,奖学金新台币10,000元。 Trả lời: Học phí học kỳ ……………………………………………………………………………………

8 問:宿舍費多少? Q: Phí ký túc xá là bao nhiêu?

答:兩年免费宿舍 Trả lời: …………………………………………………………………………..

9 問:你學中文多久了? Q: Bạn học tiếng Trung được bao lâu rồi?

答:我學3個月了。 Trả lời: Tôi đã học được 6 tháng.

10 問:你在哪裡學中文? Q: Bạn đã học tiếng Trung ở đâu?

答:我在Future 中专学校。习中文 Trả lời: Tôi đang học tại Trường Kỹ thuật Tương lai. Học tiếng Trung

11 問:地址在哪? Q: Địa chỉ ở đâu?

答:河內,南慈廉 Trả lời: Hà Nội, Nam từ Liêm – Hà Nội

12 問:你的老師叫什麼名字? Câu hỏi: Tên giáo viên của bạn là gì?

答:我的老師叫范 芳草 。 Trả lời: Tên giáo viên của tôi là …………………………………………………………………………..

13 問:電話號碼幾號? Q: Số điện thoại là gì?

答:………………………………… Trả lời:…………………………………..

14 問:你爸媽做什麼工作? Q: Bố mẹ bạn làm nghề gì?

答:我爸當司機,我媽當公務員 Trả lời: Bố tôi là ………………………………..và mẹ tôi là ……………………………………..

15 問:你的家庭收入一個月多少錢? Q: Thu nhập hộ gia đình của bạn là bao nhiêu mỗi tháng?

答:我爸收入一個月大概兩千多萬,我媽收入一個月大概一千多萬 Trả lời: Thu nhập của bố tôi khoảng ……………… triệu một tháng, và thu nhập của mẹ tôi khoảng ………………….. triệu một tháng.

16 問:你的存款簿有多少錢? Q: Số tiền trong sổ tiền gửi của bạn là bao nhiêu?

答:我的存款簿有一億越南盾 Trả lời: Sổ tài khoản của tôi có ……………………………. triệu đồng

17 問:在哪個銀行? Q: Tại ngân hàng nào?

答:在Agribank銀行 Trả lời: Tại ……………………………….

18 問:地址? Q: Địa chỉ?

答:在我家附近 Trả lời: gần nhà tôi 19

問:這是你的錢嗎?Q: Đây có phải là tiền của bạn không?

答:這是我爸媽的錢 Q: Đây có phải là tiền của bạn không?Trả lời: Đây là tiền của bố mẹ tôi

20 問:在台灣有沒有親人? Q: Có người thân nào ở Đài Loan không?

答:我沒有 Trả lời: Không có

21 問:有沒有朋友? Q: Bạn có bạn bè nào không?

答:我沒有 Trả lời: Tôi không có

22 問:你知道在台灣要隔離嗎? Q: Bạn có biết rằng bạn cần phải được kiểm dịch ở Đài Loan không?

答:我知道 Trả lời: Tôi biết

23 問:隔離費多少你知道嗎? Q: Bạn có biết phí cách ly là bao nhiêu không?

答:學校還沒通知我 Trả lời: Trường chưa thông báo cho tôi

24 問:你知道在時間隔離不能亂跑嗎? Q: Bạn có biết rằng bạn không thể chạy xung quanh trong thời gian đi ra ngoài không?

答:我知道。我會遵守規定 Trả lời: Tôi biết. Tôi sẽ tuân theo các quy tắc

25 問:隔離費誰幫你付? Q: Ai sẽ trả phí kiểm dịch?

答:我自己帶錢去付 Trả lời: Tôi mang tiền của mình để thanh toán

26 問:大概多少你知道嗎? Q: Bạn biết được bao nhiêu?

答:大概兩千台幣一天 Trả lời: Khoảng hai nghìn tiền Đài Loan một ngày

27 問:隔離時間多久你知道嗎? Q: Bạn có biết thời gian cách ly là bao lâu không?

答:十四天,隔離完了回宿舍隔離七天,總共二十一天 Trả lời: Mười bốn ngày, sau khi cách ly, trở về ký túc xá bảy ngày, tổng cộng 21 ngày.

28 問:你知道一天學幾個小時嗎? Q: Bạn có biết bạn học bao nhiêu giờ trong một ngày không?

答:我知道。一天學三個小時 Q ; tại sao bạn chọn khoa ngành này? 我會翻譯一些額外的句子

29 問:你為什麼選擇這個學院? Q; Tại sao bạn biết trường đại học khoa học ………………………………………………. ?

答 :因為有視頻,我很喜歡這個系,因為它以後會很發達,所以我選擇了這個系。 TL : bởi vid tôi thích khoa ngành này vì sau này sẽ rất phát triển vì vậy tôi chọn khoa này.

30 問:你為什麼知道遠東科技大學? Q : Tại sao bạn biết đến trường Đại học ……………………………………

答:我上網查了一下 TL: Tôi lên mạng tìm hiểu

31 問:怎麼通知學校? Q: Làm thế nào để báo danh với nhà trường?

答:我上網報了名 TL: Tôi đã đăng ký trực tuyến

32 問 : 你怎麼報告 Q: Bạn báo danh thế nào ?

答 : 我填寫錄取信息- 發送文件 TL : Tôi điền thông tin nhập học và gửi hồ sơ

33 問:你出國留學的目的是什麼? Q: Mục đích đi du học của bạn là gì?

答 : 我的目的是上大學和專業 Tl: Mục đích của tôi là học đại học và chuyên ngành

34 問:你去台灣學了一年漢語嗎? Bạn sang Đài Loan học tiếng Trung một năm phải không?

答 :沒有,我去台灣讀專業,然後上大學 TL: Không, tôi sang Đài Loan học chuyên ngành, rồi học đại học.

35 問:你去台灣,你每天學習多少小時? Q: Bạn sang Đài Loan, bạn học bao nhiêu tiếng mỗi ngày?

答:我每天學習 3 小時 TL: Tôi học 3 tiếng một ngày 36

問:你一周學習多少節課? Q ; Bạn học bao nhiêu buổi trong một tuần?

答: 從周一到週五每週 5 天 TL; 5 ngày một tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu

37 問: 你父母每個月給多少錢上學? Q: Bố mẹ bạn cho bao nhiêu tiền học hàng tháng?

答:我父母每個月給我 10 到 1200 萬 TL: Bố mẹ cho tôi 10-12 triệu mỗi tháng

38 問:畢業後,你打算做什麼? Q ; Bạn dự định làm gì sau khi tốt nghiệp?

答 : ;我回到越南申請工作並找到一份好工作 TL; Tôi về Việt Nam xin việc và tìm được một công việc tốt

39 問: 誰幫助您處理文書工作? Q ; Ai giúp bạn làm thủ tục giấy tờ?

答: ;我自己做 TL; tôi tự làm

40 問:你好嗎?……….. 答:我做翻譯公證、文件合法化、體檢。

TL: Tôi làm dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa tài liệu và khám sức khỏe.

41 問:地址在哪裡? Q ; Địa chỉ ở đâu? 答: 翻譯 No. 62 Lac Trung,在 40 Tran Phu Ba Dinh, Hanoi 合法化。在河內國立大學醫院 No. 182 Luong The Vinh, Thanh Xuan, 河內進行健康檢查

Tl: Dịch thuật số 62 Lạc Trung, hợp thức hóa tại 40 Trần Phú Ba Đình, Hà Nội. Khám sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội Số 182 Lương Thế Vinh, Thanh xuân, Hà Nội

42 問:您是否通過任何經紀公司為您辦理手續? Q: Bạn đã làm thủ tục cho bạn thông qua công ty môi giới nào không?

答:我自己做的,並沒有通過經紀人向學校報告。 TL: Tôi đã tự làm không thông qua đại lý nào cả.

43 問:你想在台灣工作嗎? Q: Bạn muốn làm việc tại Đài Loan không?

答 :如果允許我打工,我只想專注於學習,我只是打工以獲得經驗。 TL: Nếu được phép đi làm, tôi chỉ muốn tập trung vào việc học, tôi chỉ làm việc để tích lũy kinh nghiệm

Trên đây là kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Đài Loan. Egosun hy vọng với những thông tin và lưu ý mà Egosun đã nêu trên đây, thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn một cách an toàn và đơn giản. Nếu bạn còn gặp khó khăn gì trong quá trình xin visa Đài Loan du học, hãy liên hệ ngay với Egosun qua số hotline 0333375300 hoặc nhắn trực tiếp cho Egosun nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.