REVIEW 5 TRƯỜNG TRONG 282 TRƯỜNG CHO HỌC BỔNG CSC (PHẦN 2)

1. ĐẠI HỌC TRUNG SƠN

– Đại học Trung Sơn là điểm đến du học thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên. Đây là một trong những trường đại học tổng hợp trọng điểm của Trung Quốc, nằm ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông.

– Quảng Châu nằm trong top các thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc, chỉ đứng sau Bắc Kinh, Thượng Hải, thuộc miền nam đại lục Trung hoa. Đây được xem là “ cánh cửa phía Nam” nơi giao thoa của các nền văn hóa và là nơi có nền kinh tế phát triển ổn định, vững mạnh. Không những thế nơi đây còn có khí hậu ôn hòa, dễ chịu khá tương đồng với Việt Nam.

– Đại học Trung Sơn thành lập năm 1924, là trường đại học tổng hợp với nhiều chuyên ngành đào tạo phong phú khác nhau. Trường có 45 viện và 8 bộ môn với 116 chuyên ngành đại học, 2 chuyên ngành văn bằng 4, 52 chuyên ngành cho các ứng viên thạc sĩ và 4783 chuyên ngành cho ứng viên tiến sĩ. Trong khi vẫn đặt trọng tâm vào khoa học cơ bản, trường cũng chú ý đến việc phát triển khoa học ứng dụng.

2. ĐẠI HỌC HOA KIỀU

– Đại học Hoa Kiều được thành lập sau khi nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ra đời. Có thể nói, Đại học Hoa Kiều có vai trò quan trọng trong công cuộc kiến tạo đất nước tỷ dân, nắm trong mình sứ mệnh quan trọng trong phát triển nền giáo dục quốc gia.

– Đại học Hoa Kiều luôn đứng trong top 100 trường đại học tốt nhất Trung Quốc và Top 5 tại Phúc Châu, luôn là ngôi trường trọng điểm được chính phủ chú trọng đầu tư. 

– Có 3 chuyên ngành đã được lọt vào top 1% của bảng xếp hạng thế giới ESI (viết tắt của essential scence indicator, là một bảng đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học trên thế giới); 41 chuyên ngành lọt vào top trọng điểm của tỉnh và quốc gia.

3. ĐẠI HỌC CHÍNH PHÁP TRUNG QUỐC

– Đại học Chính Pháp Trung Quốc là một tổ chức cấp đầu tiên trong Dự án Đại học trọng điểm quốc gia 211 và Dự án 985. Trường là một phần nỗ lực quốc gia để xây dựng các trường đại học đẳng cấp thế giới. CUPL là một trường đại học hạng nhất của Bộ Giáo dục Trung Quốc với điểm “A +” trong các nghiên cứu pháp lý.  Trường được coi là một trong những trường đại học tốt nhất của Trung Quốc trong nghiên cứu pháp lý. Đây cũng là một trong những trường đại học được lựa chọn và cạnh tranh nhất tại Trung Quốc.

– Trường chính pháp Trung Quốc đã hợp tác với 260 trường ở 53 quốc gia trên thế giới. Hàng năm, trường gửi hơn 1.000 giảng viên và sinh viên đi học ở nước ngoài. Ngoài ra, trường chính pháp Trung Quốc – Bắc Kinh còn có trường Luật Trung-Âu thành lập năm 2008. Đây là dự án hợp tác Trung Quốc-Liên minh Châu Âu lớn nhất về giáo dục pháp luật. Đồng thời, trường đã thành lập 4 Viện Khổng Tử ở nước ngoài tại Anh, Romania, Barbados và Na Uy.

4. ĐẠI HỌC CÁT LÂM

– Trường Đại học Cát Lâm (吉林大学; Jilin University) là trường đại học trọng điểm thuộc “dự án 985” Quốc gia có quy mô lớn trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Tháng 6 năm 2000, theo quyết định của Bộ Giáo dục Trung Quốc, Trường Đại học Công nghệ Cát Lâm, Trường Đại học Y Norman Berthune, Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Trường Xuân và Trường Đại học Bưu chính Viễn thông Trường Xuân hợp nhất thành Trường Đại học Cát Lâm. Trường có 9 khuôn viên với 43 học viện. 

– Hiện nay, Trường đã thiết lập và có quan hệ trao đổi với hơn 130 trường đại học và viện nghiên cứu thuộc hơn 40 nước và khu vực trên thế giới.

– Trường Đại học Cát Lâm có đầy đủ các ngành đào tạo với đầy đủ các bậc học: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, các ngành chính như: Triết học, Kinh tế học, Luật, Văn học, Giáo dục học, Lịch sử, Vật lý, Thể dục thể thao, Xây dựng, Hóa học, Nông học, Y học, Quản lý,…

5. ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỦ ĐÔ BẮC KINH

– Đại học Sư phạm Thủ đô được thành lập vào năm 1954, là trường đại học trọng điểm của Trung Quốc chuyên đào tạo sư phạm. Các ngành học của trường bao gồm nghệ thuật tự do, khoa học, kỹ thuật, quản lý, luật, giáo dục, ngoại ngữ, nghệ thuật, v.v. Trong hơn 60 năm qua, trường đã đào tạo hơn 200.000 chuyên gia cao cấp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và là cơ sở quan trọng cho nhân tài đào tạo tại Bắc Kinh.

– Đại học Sư phạm Thủ Đô là một trong những trường đại học đào tạo sư phạm hàng đầu Trung Quốc, có cơ sở vật chất giảng dạy và ký túc xá tốt nhất cho sinh viên quốc tế tại Bắc Kinh. Trường có 31 khoa, 61 chuyên ngành đại học, 142 chương trình thạc sĩ, và 100 chương trình tiến sĩ, tổng số sinh viên gần 30.000 người. Trường tuyển sinh khoảng 2.500 sinh viên quốc tế dài hạn và ngắn hạn hàng năm.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.