REVIEW 5 TRƯỜNG TRONG 282 TRƯỜNG CHO HỌC BỔNG CSC (PHẦN 1)

Review 5 trường trong 282 trường cho học bổng CSC (PHẦN 1)

1.ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ BẮC KINH 

– Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh tên tiếng Anh là Beijing Foreign Studies University – BFSU, tên tiếng Trung là 北京外国语大学,gọi tắt là Bắc Ngoại. Ngôi trường này tọa lạc tại thành phố Bắc Kinh – Thủ đô của Trung Quốc, là trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo, nằm trong nhóm các trường thuộc dự án 985.

– Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cũng là một trong sáu trường đại học thí điểm do Bộ Tài chính chủ đạo và là thành viên thuộc liên đoàn các trường đại học – cao đẳng dịch thuật, liên minh Đại học Bắc Kinh – Hồng Kông, Liên minh Đại học Trao đổi Nhân văn Trung-Nhật và Liên minh Đại học Toàn diện Trung – Nga.

 

2.ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HOA ĐÔNG

– Đại học Sư phạm Hoa Đông tọa lạc tại thành phố Thượng Hải. Trường được thành lập vào ngày 16 tháng 10 năm 1951, trên cơ sở Đại học Trung Hoa (1924) và Đại học Quảng Hoa (1925).

– Năm 1959, trường được Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ định là một trong 16 trường cao đẳng và đại học trọng điểm của cả nước. Năm 1972, trường sát nhập với Đại học Sư phạm Thượng Hải, Đại học Thể thao Thượng Hải và các học viện khác và đổi tên thành Đại học Sư phạm Thượng Hải. Năm 1980, trường khôi phục lại tên là Đại học Sư phạm Hoa Đông.

– Năm 1996 được đưa vào “Dự án 211” xếp hạng trường đại học xây dựng trọng điểm quốc gia. Năm 2006, trường được xếp vào hàng ngũ các trường cao đẳng và đại học thuộc “Dự án 985”.

 

3.ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀNG CHÂU

– Đại học Sư phạm Hàng Châu là trường đại học tổng hợp có truyền thống đào tạo giáo viên, coi trọng đồng đều nghệ thuật và khoa học, đồng thời phát triển phối hợp khoa học xã hội nhân văn và khoa học tự nhiên.

– Trường hiện có 69 chuyên ngành đại học và 160 chuyên ngành thạc sĩ, với tổng số hơn 22.200 sinh viên, bao gồm hơn 20.000 sinh viên đại học, hơn 2.200 sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ và thạc sĩ, và hơn 1.500 sinh viên quốc tế. Trường chú ý đến sự đổi mới và giáo dục khởi nghiệp, và đã nuôi dưỡng một nhóm cựu sinh viên xuất sắc được đại diện bởi Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma và các đại diện khác.

 

4. ĐẠI HỌC VÂN NAM

– Đại học Vân Nam được thành lập vào năm 1923, là một trong trường đại học tổng hợp được thành lập sớm nhất tại Trung Quốc, năm 1946 đã từng được liệt vào 1 trong 15 đại học Trung Quốc nổi tiếng thế giới trong “Bách khoa toàn thư giản minh Anh Quốc”.

– Đại học Vân Nam có 17 học viện, 8 viện nghiên cứu, 1 viện lưu học sinh, trong đó Học viện phần mềm là một trong 35 học viện phần mềm thí điểm cấp quốc gia được Bộ Giáo dục cho phép thành lập; 73 chuyên ngành hệ chính quy; 4 bộ môn trọng điểm cấp quốc gia là Dân tộc học, Sinh Thái học, Lịch sử học, Vi sinh vật học; 37 bộ môn trọng điểm cấp tỉnh; 56 cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh tiến sĩ; 4 trạm lưu động nghiên cứu khoa học sau tiến sĩ là Dân tộc học, Lịch sử học, Sinh học, Toán học; 181 cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh thạc sĩ; 2 phòng thí nghiệm trọng điểm Bộ Gíáo dục, 2 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp tỉnh; 3 cơ sở đào tạo nhân tài sáng tạo khoa học công nghệ cao của tỉnh.

 

5. ĐẠI HỌC THIÊN TÂN 

– Đại học Thiên được thành lập vào ngày 2 tháng 10 năm 1895 và là trường đại học hiện đại đầu tiên ở Trung Quốc. Trong một thời gian dài, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của giáo viên và sinh viên trong toàn trường, Đại học Thiên Tân đã trở thành một trường đại học hạng A nghiên cứu cấp cao với đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên ngành đặc thù, chất lượng giáo dục và cấp độ nghiên cứu khoa học hàng đầu ở Trung Quốc và có ảnh hưởng quốc tế lớn.

– Trường Đại học Thiên Tân là một trong những trường đại học có uy tín và chất lượng giáo dục hàng đầu tại Trung Quốc và châu Á. Với các chương trình đào tạo đa dạng, môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại cùng với các hoạt động văn hóa, thể thao và nghệ thuật đa dạng, trường đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo sinh viên trong và ngoài nước đến để du học. Trường cũng là một trong sự lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.