ĐẠI HỌC QUÝ CHÂU – DU HỌC TRUNG QUỐC EGOSUN

Tên tiếng Anh: Guizhou University        Tên tiếng Trung: 贵州大学        Tên viết tắt: GZU

Năm thành lập: 1902

Cấp bậc: trường đại học Phổ thông

Thuộc dự án : 211

Mã trường: 10657

Trang web chính thức của trường: http://www.gzu.edu.cn

 

Địa chỉ :

–        Cơ sở Hoa Khê Đông: Đại lộ Hoa Khê, quận Hoa Khê, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu

–        Cơ sở Hoa Khê Nam: Đường Hà Huy, quận Hoa Khê, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu

–        Cơ sở Hoa Khê Tây: Đường Giáp Tú Nam, quận Hoa Khê, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu

——————————————————————————————————————————-

 

Đại học Quý Châu - 贵州大学

 

Giới thiệu về trường:

 

Trường được thành lập năm 1902 nhưng cho đến tháng 10 năm 1950 mới chính thức mang tên là “Đại học Quý Châu”. Vào tháng 11 năm 1951, Chủ tịch Mao Trạch Đông đã viết lên cái tên “Đại học Quý Châu”. Vào tháng 8 năm 1997, trường được sát nhập với các trường cao đẳng và đại học như Học viện Nông nghiệp Quý Châu, Đại học Công nghệ Quý Châu….

Được biết đến với tên gọi tắt là “Quý Đại” là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia Năm 2017 và năm 2022 được chọn vào trường đại học quốc gia thuộc “Hạng nhất kép”, là một trong số các trường đại học được ưu tiên phát triển theo những tiêu chí thuộc dự án”211”, trở thành một trong 14 trường đại học cấp cao mà Bộ Giáo dục tập trung xây dựng ở khu vực phía Tây.

Trường tọa lạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Quý Châu là một tỉnh nằm ở Tây Nam của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, giáp với tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Hồ Nam…có môi trường phát triển năng động với nhiều nguồn tài nguyên phong phú, là điểm đến hàng đầu dành cho các thế hệ sinh viên trẻ ngày nay. Quý Đại hiện đang có 34.437 sinh viên đại học toàn thời gian và 13.507 sinh viên sau đại học.

 

 

Cơ sở vật chất: 

Tính đến tháng 6 năm 2022, trường có diện tích 4637,61 mẫu Anh, một tòa nhà giảng dạy khác với diện tích 985,37 mẫu Anh. Tổng số bộ sưu tập hơn 3.780.000 cuốn sách tại thư viện trường, trong đó gồm có hơn 2,4 triệu cuốn sách ebook điện tử, cùng vô vàn các đầu sách hay, tài liệu bổ ích nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu.

Gồm 39 trường cao đẳng, với 19 điểm ủy quyền tiến sĩ kỷ luật cấp 1, 1 điểm ủy quyền tiến sĩ chuyên nghiệp và 52 điểm ủy quyền thạc sĩ cấp 1, 24 điểm ủy quyền thạc sĩ chuyên nghiệp.

TÌM HIỂU TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUÝ CHÂU, TRUNG QUỐC

 

Chuyên ngành đào tạo:

Trường đặc biệt chú ý đến việc nuôi dưỡng và phát triển các ngành học có lợi thế đặc trưng và phục vụ sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực Quý Châu.  Tính đến hiện nay trường có 39 trường cao đẳng và 137 chuyên ngành đại học bao gồm 12 chuyên ngành nổi trội sau: Văn học, Lịch sử, Triết học, Khoa học, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Y học, Kinh tế, Quản lý, Luật, Giáo dục và nghệ thuật.

Bên cạnh đó còn có các chuyên ngành đặc trưng quốc gia như: Kỹ thuật khai thác mỏ, Bảo vệ thực vật, Lâm Học, Quản lý kinh tế nông lâm nghiệp, Khoa học và Kỹ thuật,  Vật liệuTự động hóa, Triết học, Khoa học và Công nghệ Điện tử, Kỹ thuật luyện kim, Ngôn ngữ và văn học Trung Quốc, Thiết kế và sản xuất cơ khí – tự động hóa….

 

Đội ngũ giảng viên:

Tính đến tháng 12 năm 2021, trường hiện có 4.163 giảng viên và nhân viên, trong đó có 2.796 giáo viên toàn thời gian và 1.396 giáo viên tiến sĩ, chiếm khoảng 49,9%. Ngoài ra trường còn có 11 chuyên gia cấp cao, 43 chuyên gia cấp tỉnh, có 1 giảng viên 3 năm liên tiếp được chọn vào danh sách “nhà khoa học được trích dẫn cao” toàn cầu, 2 giảng viên 4 năm liên tiếp được chọn vào danh sách “Học giả được trích dẫn cao của Trung Quốc” của Elevier.

 

Chất lượng giảng dạy:

Tính đến tháng 3 năm 2014, trường thực hiện các dự án cải cách giảng dạy khác nhau. Với 2 khóa học chất lượng quốc gia, 9 chuyên ngành đặc trưng loại 1 thuộc quốc gia, 2 chuyên ngành đặc trưng loại 2 và 7 chuyên ngành đặc trưng cấp tỉnh.

Bên cạnh đó còn có 17 chuyên ngành trình diễn cấp tỉnh, và 1 trung tâm trình diễn giảng dạy thực nghiệm cấp quốc gia 2 đội ngũ giảng dạy cấp quốc gia, 29 điểm xây dựng chuyên ngành đại học hạng nhất cấp quốc gia và 46 điểm xây dựng chuyên ngành đại học hạng nhất cấp tỉnh.

Nghiên cứu khoa học:

Trường có 1 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ quốc gia, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 5 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật, 1 viện nghiên cứu phát triển nông thôn cấp nhà nước, 6 phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ Giáo dục, 19 cơ sở giảng dạy cấp quốc gia,2 khu thí nghiệm đổi mới mô hình đào tạo nhân tài cấp nhà nước và 10 cơ sở nghiên cứu và trình diễn khoa học xã hội nhân văn cấp tỉnh.….

 

Kết quả nghiên cứu khoa học:

Trường đã thực hiện tổng là 1.590 dự án nghiên cứu khoa học từ cấp tỉnh trở lên. Trong số đó đã giành được 2 giải nhì tiến bộ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, 266 giải thưởng cấp tỉnh, 455 bằng sáng chế được cấp phép và 11 người đã giành được Giải thưởng Tài năng Sáng tạo Trẻ tỉnh Quý Châu. Xuất bản 113 bài báo, xuất bản dự án lập kế hoạch sách trọng điểm “Kế hoạch 5 năm lần thứ 12”.

Guizhou University | ISAC Teach in China Program

 

Trao đổi – quan hệ quốc tế:

Trường có mối liên kết hợp tác và trao đổi rộng rãi với hơn 140 trường đại học, viện nghiên cứu ở hơn 40 quốc gia và khu vực, là cơ sở viện trợ giáo dục của Bộ Giáo dục, viện học bổng của chính phủ Trung Quốc, là cơ sở hợp tác khoa học và công nghệ quốc tế của Bộ Khoa học và Công nghệ, và viện Khổng Tử được thành lập tại Viện Prisby ở Hoa Kỳ.

Năm 2019, Đại học Quý Châu phối hợp với Đại học Lincoln – Vương quốc Anh tổ chức chương trình giáo dục đại học chuyên ngành quản lý du lịch.

Vào ngày 8 tháng 8 năm 2019, Bộ Giáo dục đã phê duyệt sự hợp tác của Đại học Quý Châu và Đại học West Carolina của Hoa Kỳ tổ chức chương trình giáo dục đại học chuyên ngành về quản lý thông tin và hệ thống thông tin.

Ngoài ra, nhà trường đã đóng một vai trò quan trọng trong các tổ chức quốc tế như IOUP (Liên minh hiệu trưởng các trường đại học quốc tế), AUAP (Liên minh các trường đại học châu Á-Thái Bình Dương). Từ năm 2008, nhà trường đã tổ chức và đồng tổ chức 6 “Tuần lễ trao đổi giáo dục Trung Quốc-ASEAN”.

 

 

Học bổng của trường:

*Học bổng Chính phủ Trung Quốc:

Học bổng CSC – Cấp cho hệ Tiến sĩ, hệ Thạc sĩ, hệ Đại học.

*Học bổng Khổng Tử:

Học bổng Khổng Tử loại A – Cấp cho hệ 1 học kỳ, hệ 1 năm tiếng.

Học bổng Khổng Tử loại B – Cấp cho hệ 1 năm tiếng.

Chính sách ưu đãi học bổng:

–           Miễn phí 100% học phí.

–           Miễn KTX, BHYT.

–           Phụ cấp hàng tháng: ~2.500 NDT hệ Đại học, ~3.000 NDT hệ Thạc sĩ, ~3.500 NDT hệ Tiến sĩ.

——————————————————————————————————————————

Trên đây là những thông tin khái quát về trường “Đại học Quý Châu” một trong những trường đại học xuất xắc tại Trung Quốc mà EGOSUN  gửi đến các bạn. Hy vọng trên con đường chinh phục ước mơ du học Trung Quốc của bạn sẽ luôn có chúng tôi đồng hành, chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc hành trình này nhé !

LIÊN HỆ HỖ TRỢ & TƯ VẤN – TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC EGOSUN EDUCO

Hotline: 033.337.5300 – 0325.059.997

Email: egosun.qlts@gmail.com

Website: https://egosun-educo.com

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaotaongoaingutinhocketoan?mibextid=LQQJ4d

Địa chỉ: Số 33 ngõ 72 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

VPDD: Tầng 3, số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.